Tổng quan 10 ngành hàng được tìm kiếm nhiều nhất trên Google mùa Tết 2020

Tết là thời gian tất bất của người dân Việt Nam để chuẩn bị cho một năm mới an khang thịnh vượng. Tuy nhiên đây cũng là dịp “ăn nên làm ra” của những doanh nghiệp nếu có hướng chiến lược Quảng cáo đúng đắn.

Hãy cùng MEGAON tìm hiểu tổng quan 10 ngành hàng được tìm kiếm nhiều nhất trên Google mùa Tết 2020

Giữ vị trí quán quân trên bảng xếp hạng 10 ngành hàng được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trongdịp Tết 2020 là nhóm hàng tiêu dùng nhanh. Có thể nói FMCG luôn nắm giữ top 1 vị trí tìm kiếm trên Google dù bất kể thời điểm nào. Đây chính là nhu cầu tất yếu của người dân trong sinh hoạt hàng ngày.

Tuy đường hiển thị tìm kiếm có sự sụt giảm đáng kể nhưng sức tiêu thụ hàng hóa dịp Tết lúc nào cũng tăng. Điều này cũng cho thấy thói quen của người dân khi chăm chỉ đi các siêu thị để sắm sửa chuẩn bị và tích trữ thực phẩm, đồ uống, đồ dùng vệ sinh khi hầu hết các cửa hàng sẽ đóng cửa trong dịp Tết.

Đứng thứ 2 ở vị trí tìm kiếm trên Google chính là TV. Xét tổng thể thì lượt tìm kiếm về ngành hàng này không có sự biến động mạnh nhưng thị trường này thì hoàn toàn ngược lại, trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, đặc biệt trong mùa mua sắm cuối năm.

Đứng vị trí thứ 3 là các sản phẩm Mẹ và Bé những cũng như ngành hàng FMCG, lượt tìm kiếm trên Google giảm mạnh bởi vì người tiêu dùng thường trực tiếp ra các siêu thị hoặc đại lý lớn để lựa chọn và tư vấn trực tiếp về sản phẩm chứ không cần phải tìm kiếm thông tin thêm.

Ở vị trí thứ 4 và thứ 5 chính là Làm đẹp và Điện thoại di động. Trong dịp Tết thì 2 thị trường này đều tăng từ 30% – 50% so với ngày thường. Theo chia sẻ của người tiêu dùng thì đây là dịp có thời gian rảnh rỗi để nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân, mua sắm cho bản thân sau một năm làm việc vất vả.

Vị trí thứ 6 và thứ 7 là Oto xe máy và Điện tử tiêu dùng. Vào mùa Tết thì hai ngành hàng Ô tô xe máy và điện tử tiêu sẽ rơi vào tình trạng tiêu thụ thấp. Giải pháp được các doanh nghiệp đưa ra để giải quyết hàng tồn chính là đại hạ giá nhưng chưa có dấu hiệu khả quan khi người tiêu dùng sẽ dè dặt chi tiêu quá nhiều tiền trước Tết.

Đứng thứ 8 và thứ 9 là hai ngành hàng Máy tính phụ kiện và Camera. Gần như không có sự thay đổi đáng kể giữa hai ngành hàng này khi so sánh lượt tìm kiếm ở trước, trong và sau Tết. Tuy nhiên cũng giông như Điện thoại di động, dịp Tết là lúc các nhà phân phối sản phẩm ở hai ngành hàng này đều tăng từ 20% đối với ngày thường.

Cuối cùng là ngành hàng thời trang cho thiếu nhi. Đây chính là điều mơ ước của một thị trường kinh doanh khi sự quan tâm của người tiêu dùng đối với thời trang thiếu nhi ổn định xuyên suốt trong một năm mà không có nhiều biến động lớn. Đặc biệt đây còn là dịp “ăn nên làm ra” của các doanh nghiệp khi tung ra nhiều sản phẩm, mẫu mã nhằm chiếm lĩnh thị trường. Người tiêu dùng cũng rộng lượng móc hầu bao lên đến 40%.

Tuy nhiên, để thị trường mang đúng nghĩa vui Xuân, người kinh doanh cần tạo uy tín bằng chính sản phẩm chất lượng của mình với giá cả hợp lí; người tiêu dùng cũng cần tỉnh táo trong chọn hàng để tránh tình trạng “tiền một đằng, của một nẻo”.

Công ty Cổ phần Megaon

Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone: (028) 66784897 – 0949.880.224

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tầng 8, Tòa nhà BCONS TOWER, 4A/167A Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng !

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, Megaon.vn sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ ngay bạn vui lòng điền thông tin vào mẫu bên dưới:

[contact-form-7 id="500"]