Công ty truyền thông Megaon chia sẻ kinh nghiệm marketing giáo dục tốt nhất 2020

Công ty truyền thông trực tuyến Megaon chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo hiệu quả nhất dành cho các trường đại học, cao đẳng, trường tư thục tuyển sinh trong năm 2020.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành Digital Marketing, Megaon đã rút ra được kết luận sau khi triển khai nhiều công cụ, phương tiện kỹ thuật số như Internet, các thiết bị di động và các kênh tương tác như các trang website, e-mail, các ứng dụng, dịch vụ tin nhắn ( SMS ) và mạng xã hội để quảng bá cho các trường tư thục rằng đây chính là cầu nối đảm bảo các bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu mà còn tăng khả năng phát triển thương hiệu và tối ưu hóa doanh số.

Vậy tại sao Digital Marketing là phương pháp tối ưu nhất để các cơ sở giáo dục có thể tiếp cận với học viên tiềm năng. Hãy cùng Megaon tìm hiểu giải pháp này sau bài viết dưới đây.

Digital Marketing là phương pháp tốt nhất cho ngành giáo dục thu hút học viên

Những lý do khiến Digital marketing là lựa chọn tối ưu nhất để tiếp cận với phần lớn học viên hiện nay mà Megaon đã thống kê được, đó chính là:

  • Học viên tiềm năng thường sử dung internet tìm kiếm trường hoặc các khóa học ngắn hạn.
  • Học viên hiện nay đa số thuộc thế hệ Z, sử dụng internet nhiều hơn là truyền hình và báo giấy.
  • Hiển thị quảng cáo trên internet có hiệu quả cao hơn quảng cáo truyền thống.
  • Phụ huynh thường đánh giá một trường học thông qua hình ảnh từ mạng xã hội hoặc qua website
  • Học viên cũng có xu hướng tự lựa chọn trường mình muốn học thông qua hình ảnh được đăng tải thông qua internet và mạng xã hội.
  • Internet là kênh phổ biến nhất để học viên tìm hiểu và nộp đơn đăng ký nhập học.
  • Du học sinh dùng website để tìm kiếm các cơ hội du học ở nước ngoài..

Digital Marketing tạo nên sự quảng bá đa dạng trong ngành giáo dục

Theo kinh nghiệm đã từng triển khai nhiều dự án Digital marketing cho các trường học thì chúng ta cần phải xây dựng kế hoạch cụ thể, tạo được yêu thích với các khách hàng tiềm năng. Đặc biệt những cơ sở giáo dục cũng phải thực hiện cách bài bản theo một chiến lược kĩ càng. Ngoài ra chúng ta cũng cần theo dõi sát sao để phát hiện vào bất kì thời điểm nào, nếu có sự lệch hướng nào thoát khỏi mục tiêu thu hút ngày càng nhiều học viên như kế hoạch thì phải điều chỉnh ngay.

Điều đầu Megaon sẽ kết hợp với cơ sở giáo dục để chọn ra đúng nhóm đối tượng mục tiêu và ở đây nhóm đối tượng đó chính là các Học viên. Tất nhiên nhóm này sẽ được chia ra từng nhóm nhỏ khác nhau, bởi họ có nhu cầu học các ngành nghề khác nhau. Sau bước đó Megaon sẽ bắt đầu sử dụng các kĩ thuật của Digital Marketing để tạo ra những Content marketing chất lượng phù hợp từng nhóm học viên này và tạo ra sức ảnh hưởng trực tiếp đến những học viên tiềm năng. Tốt nhất là bạn nên tạo được cơ hội để giao tiếp đối thoại với đối tượng mục tiêu của mình.

Một lưu ý khác khi triển khai Digital Marketing là các bạn cần chú ý tới nhu cầu khác nhau của khách hàng, do đó đòi hỏi cần có những cách tiếp cận và kênh giao tiếp khác nhau sao cho mỗi một nhu cầu của từng khách hàng tiềm năng được đáp ứng theo cách tốt nhất có thể được.

Thông thường hầu hết người dùng internet thường không duyệt qua quá 3 trang đầu của kết quả tìm kiếm trên Google hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào. Điều này có nghĩa, các bạn phải chọn đúng từ khóa và cụm từ khóa mà người dùng sử dụng để vào tới website của mình để tạo ra kết quả lý tưởng nhất nhưng cũng tiết kiệm chi phí nhất. Hãy đầu tư hơn vào những kĩ thuật tối ưu hóa của SEO và tạo ra những nội dung có sức hút và phù hợp cho đối tượng mục tiêu của mình.

Cần đẩy mạnh nhất Digital Marketing trên mạng xạ hội

Sự đa dạng của Digital Marketing cho phép các bạn tận dụng sức mạnh của truyền thông xã hội để chia sẻ thông tin trường học mình đến với các khách hàng tiềm năng. Thông tin này có thể được chia sẻ bất kỳ hinh thực nào từ bài viết, hình ảnh hay là videos. Và các trang mạng xã hội sẽ là công cụ hiểu qua nhất cho những thông tin này thu hút các học viên vì có đến 99% học sinh, sinh viên hiện đang sử dụng các trang mạng xã hội.

Ngành giáo dục phải sử dụng Digital Marketing

  • Chi phí hiệu quả: Các trường tư thục có thể phát triển chiến lược Digital Marketing, triển khai áp dụng các công cụ như MXH, email, và mobile marketing với chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với quảng cáo truyền thống trên truyền hình. Megaon sẽ giúp bạn tiếp cận số lượng khách hàng mục tiêu lớn hơn với một chi phí thấp hơn, và tin tưởng vào một hiệu quả cao hơn.
  • Phản hồi tức thời: Phản hồi ngay lập tức các tin nhắn gần như là yêu cầu nhất thiết cho dịch vụ chăm sóc khách hàng hiện tại. Các hình thức Digital Marketing như MXH, các trang website sẽ được Megaon sử dụng chatbox phản hồi khách hàng ngay lập tức
  • Đo lường dễ dàng: Có nhiều công cụ được sử dụng để đo lường hiệu quả của Digital Marketing. Vì loại hình marketing này có khả năng phân vùng đối tượng khách hàng mục tiêu cao và có sự cho phép của người tiếp nhận. Từ đó giúp cho các cơ sở giáo dục để đo lường hoặc theo dõi hiệu quả của một chiến dịch tiếp thị được dễ dàng.
  • Tỷ lệ chuyển đổi cao: SMS và Email là một trong những hình thức Digital Marketing nhận được tỷ lệ đáp ứng cao bởi đây là cách cá nhân và tổ chức giáo dục có thể dễ dàng tiếp cận  khách hàng mục tiêu theo đúng cách.

Để được Megaon tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Megaon Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone: (028) 66784897 – 0949.880.224

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1-176/3 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, Megaon.vn sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ ngay bạn vui lòng điền thông tin vào mẫu bên dưới:

[contact-form-7 id="500"]